TÌM KIẾM

Những lưu ý khi tẩy da chết

Lượt Xem : 795

Tại sao bạn cần tẩy da chết


Bản thân làn da của chúng ta có một cơ chế tẩy da chết tự nhiên, đó là hiện tượng bong da, là quá trình rơi rụng của các tế bào da cũ, khô cứng ra khỏi bề mặt da. Tuy vậy, không phải lúc nào quá trình này cũng diễn ra suôn sẻ. Có nhiều nguyên nhân làm những tế bào cũ không tự rơi rụng, và thế là chúng chứa đầy bụi bẩn và vi khuẩn, trở nên khô rám trên bề mặt da, bịt kín các nang lông, gây tắc nghẽn trên da, từ đó dẫn đến nhiều hệ quả xấu khác mà tiêu biểu nhất là làn da nhanh bị lão hóa.

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học tại viện chăm sóc da Dermalogica (Mỹ) cho biết rằng: Việc tẩy da chết thường xuyên sẽ giúp cho làn da của bạn mịn màng hơn, tạo độ ẩm cho da và giúp da trở nên trắng sáng.

 
tẩy da chết

Ngoài ra, việc loại bỏ các tế bào chết trên da sẽ giúp cho da bạn hấp thụ kem nhanh hơn và bạn sẽ thấy làn da của mình sáng lên 1 – 2 tone ngay sau khi bạn tẩy da chết lần đầu tiên.


Một số lưu ý khi tẩy da chết:


- Không được dùng chung giữa kem tẩy da chất vùng mặt và vùng cơ thể.

- Không nên kì cọ quá mạnh trong quá trình tẩy da chết.

- Không nên tẩy da chết cho vùng mắt.

- Hạn chế tẩy da chết thường xuyên đối với da mụn hoặc lỗ chân lông to.

- Không nên tấy tế bào chết khi đang bị herpes vì lúc đó hệ thống miễn dịch đang yếu, cơ thể không có khả năng chống đỡ lại với vi khuẩn gây viêm da.

 

Chăm sóc da sau khi tẩy da chết


Dưỡng ẩm: sau khi tẩy tế bào thì đồng thời làn da cũng mất đi độ ẩm khiến cho da bị khô. Đây là lúc da hấp thu các chất dinh dưỡng tốt nhất. Có thể đắp thêm các loại mặt nạ dưỡng hoặc thoa kem dưỡng.

chăm sóc da sau khi tẩy da chết
 

Tránh nắng, nóng: Làn da mỏng, nhạy cảm hơn bình thường sẽ dễ bị mẩn đỏ nếu tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng gay gắt hay hơi nóng. Da mới tẩy tế bào chết cần được "che chắn" cẩn thận khi ra ngoài.

Kem chống nắng: Tẩy da chết, đặc biệt là với các hydroxy acid có thể làm tăng độ nhạy cảm của da với ánh nắng mặt trời lên ít nhất 13%, cao nhất có thể tới 50%. Do đó, Cục Quản Lý Dược Liên Bang (FDA) của Mỹ đã khuyến cáo phải dùng các sản phẩm có chống nắng sau khi tẩy da chết.

Tẩy da chết là một liệu trình đầu tiên của gói dịch vụ tắm dưỡng trắng mà các spa áp dụng . Tuy việc tẩy da chết mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của làn da, nhưng chúng ta cũng không nên quá lạm dụng nó. Đặc biệt là đối với các phương pháp trị liệu tẩy da chết ma sát mạnh như mài mòn da hay lột da hóa học. Bởi tẩy da chết quá liều và không đúng cách có thể làm cho da bạn trở nên nhạy cảm, kích thích và lão hóa sớm. Với mỗi loại da khác nhau, số lần tẩy tế bào chết không giống nhau. Với da nhờn chỉ nên tẩy mỗi tuần một lần. Da thuộc loại trung tính hoặc hỗn hợp thì có thể thực hiện hai tuần một lần. Với loại da khô thì một lần/tháng được nhiều chuyên viên cho là phù hợp nhất.


 

Hệ thống chi nhánh

Chi nhánh Vũng Tàu: 221 Xô Viết Nghệ Tĩnh, P. Thắng Tam, Tp. Vũng Tàu

HOTLINE: 0985 226564 (Zalo Admin)

Fanpage: @LamKieuSpa

Chi nhánh Tây Ninh: 1294 đường 782, Ninh Hiệp, Bàu Năng, DMC, Tây Ninh

Dịch vụ: Massage, Gội đầu, Tắm trắng, chăm sóc da mặt

Điện thoại:

098 522 6564

Địa Chỉ

Tìm chúng tôi trên Facebook