TÌM KIẾM

Tác dụng của massage body

Lượt Xem : 2942
Massage là gì?

- Massage là một trong những hình thức chăm sóc sức khoẻ cổ xưa và đơn giản nhất, ra đời khoảng 3000 năm trước Công nguyên trong một cuốn sách cổ xưa của Trung Quốc.

- Nguồn gốc của từ Massage là theo tiếng Arập “mass~h”, nó có nghĩa là ấn nhẹ (to press gently). Khi massage đã trở thành phổ biến, nó đã có được nhiều hình thức mới, chia làm nhiều trường phái.

- Từ thời xưa, sớm nhất là loại hình massage của Trung Quốc dựa trên nguyên tắc cân bằng âm dương, vận khí trong cơ thể con người. Sau đó massage được các nhà sư Nhật đem về nước mình phát triển massage theo hướng chuẩn đoán và chữa trị gọi là Shiatshu với Shi nghĩa là ngón tay (finger) và atsu nghĩa là sức ép (pressure).

- Với 2 dạng massage thường gặp:  massage body & massage foot.

 

Các loại massage body phổ biến

Massage Thái:
Đây là kiểu massage thao tác lên các mô mềm.Kéo duỗi và hít thở, lắc, thả lỏng… là những thao tác cơ bản trong massage kiểu Thái, nhờ đó toàn bộ cơ thể được phục hồi và một số bệnh như đau đầu, đau lưng, đau thần kinh tọa, đau bụng kinh nguyệt, đường ruột hoặc những vấn đề về hệ tuần hoàn, hô hấp và cả dị ứng đều giảm hoặc khỏi hẳn.

 
massage thái
 
Mục đích của massage Thái là giúp cơ thể đạt được hoặc lấy lại thăng bằng trong quá trình phân bổ năng lượng. Phương pháp này tác động từ bên ngoài và sâu bên trong cơ thể như tới cơ, gân, khớp, các mô liên kết, các dây thần kinh, hệ tiêu hóa và hệ hô hấp, kết quả là giải thoát các ách tắc của các luồng chân khí trong khi di chuyển trong cơ thể, kích thích các luồng chân khí di chuyển tuần hoàn và giải phóng năng lượng thông qua các huyệt đạo.

Massage đá nóng:

Loại đá được dùng trị liệu thường là đá núi lửa vì có khả năng giữ nhiệt lâu, giúp giảm sức ì, cân bằng trạng thái tâm lý, chống trầm cảm và hỗ trợ điều trị các vấn đề về cơ, xương, khớp. Các viên đá massage có kích thước không đồng nhất đảm nhiệm những vai trò khác nhau trong việc truyền dẫn sức nóng vào một số huyệt đạo nhất định trong cơ thể.

 
massage đá nóng
 
Không giống như massage thông thường, năng lượng từ đá nóng sẽ tác động lên cơ thể dưới dạng sóng được tạo ra bởi các rung động cực nhỏ do có sự chênh lệch về nhiệt độ trong môi trường điều trị. massage bằng đá nóng được xem như bài thuốc hữu hiệu giúp cơ thể phục hồi năng lượng, tinh thần sảng khoái, giải tỏa stress, trị bệnh khớp, phong thấp và kéo dài tuổi thọ.

Massage với tinh dầu:
Massage với tinh dầu được sử dụng khá phổ biến trong trị liệu thẩm mỹ nhằm tăng cường tuần hoàn, cung cấp oxy và dưỡng chất, đồng thời đào thải độc tố ra khỏi cơ thể, nhờ vậy làn da sẽ sáng hồng, cơ bắp săn chắc hơn, thể lực dồi dào hơn, giải quyết triệt để mụn trứng cá (nhất là loại mụn bọc, mụn mủ), nám da, thừa cân béo phì, ngực chảy xệ.

massage tinh dầu

Massage bằng thảo dược:
Massage bằng những thảo dược là cách xoa bóp sử dụng một số loại cây cỏ có tác dụng chữa bệnh như ngải cứu (giúp lưu thông khí huyết), sả, bạch đàn hương (cho cảm giác thư giãn), gừng (giúp cơ thể giữ nhiệt và tăng cường tuần hoàn mọi chức năng trong cơ thể, làm giảm các vết bầm tím trên da)…

 
 
massage túi thảo dược
 
Các tinh chất dưỡng da có trong thảo dược còn giúp da khỏe hơn, cân bằng độ ẩm và bảo vệ da trước những tác động của môi trường. Nhiều chuyên gia còn dùng nghệ để làm đẹp và trẻ hóa da, dùng long não để mang đến cảm giác dịu nhẹ, giảm căng cơ và sưng tấy cho người được điều trị.
 

Tác dụng của massage body với sức khỏe

- Tác dụng với  thần kinh: Do kích thích trực tiếp vào các cơ quan cảm thụ, làm tiết ra các chất nội tiết tố tế bào: histamin, cholin, hợp chất H, acétycholin... giúp tăng hoạt động của thần kinh. giãn mạch.
 
- Tác động với cơ, gân và khớp: Khi cơ làm việc căng thẳng gây phù nề, cứng, đau. Việc massage giúp làm tăng năng lực, sức bền của cơ,làm, tăng glycogen giúp cơ mau chóng vượt qua trạng thái mệt mỏi. Ngoài ra, việc massage còn thúc đẩy quá trình tiết dịch trong ổ khớp và tuần hoàn quanh khớp. Do đó sẽ tiêu trừ được hiện tượng hoạt dịch ứ trệ và hiện tượng túi dịch ở khớp xương sưng to, cải thiện lưu thông máu và bạch huyết

- Giải độc và làm đẹp da: Các động tác massage, ấn huyệt có tác dụng giải độc ruột hiệu quả, cải thiện sắc tố da, giúp da tươi sáng, hồng hào và căng tràn sức sống.

- Giảm cân: Cũng giống như khi luyện tập thể dục, các cơ hoạt động để đốt cháy calo thì trong massage, dưới tác động tư bàn tay các cơ trong cơ thể bạn cũng sẽ được hoạt động và cũng có thể tự đốt cháy calo.

Một số lưu ý khi massage body

- Thực hiện tốt nhất 1 lần/ tuần với liệu trình kéo dài từ 60-90 phút.

- Nên tẩy tế bào chết + xông hơi trước khi massage body để lỗ chân lông mở rộng giúp việc thanh lọc độc tố và giảm nhức mỏi được hiệu quả hơn.

- Lựa chọn tinh dầu hoặc kem massage body tự nhiên  bởi chúng không chỉ đem đến cảm giác trơn mướt, thư giãn trong khi massage mà còn giúp làm cho làn da trở nên mềm mại, mịn màng và hồng hào hơn.

-Hãy nghe những bản nhạc du dương, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy phấn chấn hơn nhiều khi massage vì nhạc có tác dụng điều tiết chất edophins, gây hưng phấn và kích thích huyết mạch lưu thông đều đặn hơn.

- Nếu bạn đang mang thai tốt nhất không nên massage body mà hãy tham gia liệu trình massage dành cho bà bầu



 

Hệ thống chi nhánh

Chi nhánh Vũng Tàu: 221 Xô Viết Nghệ Tĩnh, P. Thắng Tam, Tp. Vũng Tàu

HOTLINE: 0985 226564 (Zalo Admin)

Fanpage: @LamKieuSpa

Chi nhánh Tây Ninh: 1294 đường 782, Ninh Hiệp, Bàu Năng, DMC, Tây Ninh

Dịch vụ: Massage, Gội đầu, Tắm trắng, chăm sóc da mặt

Điện thoại:

098 522 6564

Địa Chỉ

Tìm chúng tôi trên Facebook