TÌM KIẾM

5 lời khuyên giúp bạn tẩy lông chân một cách hiệu quả

Lượt Xem : 7298
Bạn luôn thấy thiếu tự tin vì lông vùng chân quá rậm rạp, cứng và đen. Luôn đau đầu đắn đo khi muốn diện váy ngắn, quần lửng. Đó là một trong những lo lắng thường trực của các chị em phụ nữ sở hữu đôi chân không được mịn màng như mong muốn. Nhiều liệu pháp làm đẹp được áp dụng để giải quyết vấn đề này như triệt lông vĩnh viễn, cạo lông hay tẩy lông, song mỗi phương pháp đều có ưu và nhược điểm khác nhau.

     - Triệt lông vĩnh viễn:
Với dịch vụ triệt lông vĩnh viễn tại các spa làm đẹp hay các trung tâm thẩm mỹ, bạn sẽ được các chuyên viên sử dụng ánh sáng chiếu trực tiếp lên vùng lông muốn loại bỏ, sau một thời gian, gốc lông sẽ tự động rụng dần và hết. Liệu pháp này có hiệu quả triệt để, thời gian mọc lại sẽ rất lâu (từ 1 – 3 năm tùy vào cơ địa mỗi người), song chi phí cho mỗi lần điều trị lại khá cao và phác đồ điều trị thường phải trên 4 lần.

     - Cạo lông:
Phương pháp cạo lông đơn giản hơn, chi phí cực kì thấp song lại chỉ có hiệu quả cấp kì, không lâu dài. Thậm chí sau khi cạo xong, ở những lần mọc sau, lông có thể sẽ ra dày hơn, nhanh hơn, đen hơn, cứng hơn trước.

     - Tẩy lông:
Cuối cùng là phương pháp tẩy lông (waxing), có thể nói đây là phương pháp trung hòa, cân bằng giữa hai phương pháp triệt lông vĩnh viễn và cạo lông. Thời gian lông mọc lại sau khi sử dụng phương pháp này sẽ không quá nhanh, và chi phí thường thấp hơn nhiều so với việc triệt lông vĩnh viễn, song không phải ai cũng đạt được hiệu quả như ý muốn với phương pháp này.

 

5 lưu ý sau đây sẽ giúp bạn cải thiện điều đó:

1/ Thay đổi liên tục các liệu pháp sẽ không đem lại được hiệu quả như ý muốn.
Sử dụng quá nhiều liệu pháp để loại bỏ lông chân không phải là một phương án hay. Đây là một yêu cầu rất quan trọng bạn cần chú ý để việc tẩy lông được hiệu quả. Nếu bạn đã quyết định thực hiện tẩy lông thì hãy kiên nhẫn chờ đợi từ sau lần waxing đầu tiên cho đến khi sợ lông đủ dài cho lần waxing tiếp theo. Không nên vừa thấy lông chỉ vừa mới nhú lên khỏi bề mặt da bạn lại cảm thấy ngứa ngáy, chướng mắt vả chuyển sang biện pháp cạo hoặc nhổ,… Điều này có thể dẫn tới việc lông bị mọc ngược vào trong dẫn đến việc da bị viêm và để lại vết thâm.

2/ Tẩy tế bào chết và làm ẩm đôi chân trước khi tẩy lông
Trong các bộ phận của cơ thể, đôi chân luôn có xu hướng bị khô do vậy lượng tế bào chết tại đây sẽ khá nhiều. Vì vậy bạn cần tẩy tế bào chết trước khi tẩy lông, ngoài ra cũng sẽ ngăn ngừa những sợ lông mọc ngược lại. Thêm vào đó, làm ẩm vùng da chân bằng kem dưỡng ẩm, nước lạnh trước khi tẩy lông cũng là việc nên làm để tránh bị đau rát, mẩn đỏ sau khi loại bỏ các sợi lông.


 


3/ Không tẩy lông khi da đang có vấn đề
Khi da của bạn đang bị tổn thương, trầy xước, gọi chung là vết thương hở hoặc mắc các bệnh về da như: ghẻ lở, mụn nhọt,… Nên điều trị trước khi tẩy lông, hơn nữa nếu vùng da bị nốt ruồi bạn nên tránh waxing vùng này.

4/ Thực hiện đúng kĩ thuật
Nếu lựa chọn sáp tẩy hoặc miếng dán, cần bôi và dán theo chiều lông mọc. Tuy nhiên khi giật miếng dán phải giật ngược lại với chiều mọc của lông. Cũng cần lưu ý hỗn hợp waxing không nên quá nóng sẽ khiến bạn bị bỏng và cũng không nên để quá nguội kiến kết quả waxing không cao.

Nếu lựa chọn kem tẩy, nên chọn kem có chất lượng. Mỗi loại kem sẽ có thời gian nghỉ và liều lượng khác nhau. Bạn nên đọc kĩ hướng dẫn hoặc tham khảo cáo chuyên gia. Ngoài ra, da bạn có thể bị kích ứng với thành phần của kem tẩy, vi vậy bạn nên thử trên vùng da nhỏ trước, nếu không có hiện tượng gì xảy ra mới sử dụng trên diện rộng.

5/ Lựa chọn thời điểm tẩy lông thích hợp nhất
- Chiều dài lí tưởng để thực hiện biện pháp tẩy lông đó là sợi lông dài vào khoảng 0.6 – 1.2 cm. Lông quá ngắn sẽ khiến việc tẩy lông trở nên đau rát còn nếu lông quá dài thì sẽ rất khó mất đi.

- Không nên tẩy lông sau khi tắm, vì sau khi tắm đặc biệt là tắm nước nóng sẽ khiến chân của bạn bị phồng lên, khiến một phần những sợi lông bị che lấp. Khiến cho hiệu quả tẩy lông không như mong muốn do lông chân còn sót lại trên da.

- Bạn nên thực hiện tẩy lông vào buổi tối khi có thể hoàn toàn tập trung vào việc làm đẹp. Nếu bạn thực hiện việc tẩy lông vào buổi sáng, sau đó bạn phải ra ngoài, lỗ chân lông và da bạn đang cần được chăm sóc nhưng lại phải tiết xúc, và dễ bắt bụi bẩn điều này có thể làm lỗ chân lông to ra hoặc gây viêm nhiễm. Nếu sau khi waxing xong bạn cần phải ra ngoài, bạn nên bôi kem dưỡng và che chắn kĩ cho đôi cân của mình.

Dù bạn chọn cho mình liệu pháp nào thì Lâm Kiều Spa – một trong những Spa uy tín ở Vũng Tàu cũng luôn hi vọng các bạn sẽ có được những kết quả tốt nhất. Để làm được điều đó bạn cần tuân thủ tốt các lưu ý và thực hiện đúng các phác đồ điều trị nhé!

 

Hệ thống chi nhánh

Chi nhánh Vũng Tàu: 221 Xô Viết Nghệ Tĩnh, P. Thắng Tam, Tp. Vũng Tàu

HOTLINE: 0985 226564 (Zalo Admin)

Fanpage: @LamKieuSpa

Chi nhánh Tây Ninh: 1294 đường 782, Ninh Hiệp, Bàu Năng, DMC, Tây Ninh

Dịch vụ: Massage, Gội đầu, Tắm trắng, chăm sóc da mặt

Điện thoại:

098 522 6564

Địa Chỉ

Tìm chúng tôi trên Facebook