TÌM KIẾM

5 điều cần làm sau khi tẩy lông tại nhà

Lượt Xem : 884
Tẩy lông (Waxing) là hành động dùng sáp tẩy bôi trực tiếp lên da, sau đó lớp sáp này sẽ được kéo và gỡ ra khỏi bề mặt da. Trong quá trình đó, các sợ lông cũng theo đó mà được loại bỏ.

Mỗi lần lông bị tẩy đi tận gốc bằng phương pháp này, lỗ chân lông sẽ hơi bị tổn thương. Bởi khi tẩy lông, tại thời điểm lông bị lấy ra bạn đã vô tình gây một tổn thương siêu nhỏ tại nang lông mà mắt thường không nhìn được. Đây cũng là lý do tại sao ta sẽ thấy những sợi lông rậm, cứng ở những vùng khác điển hình như nách có thể bị đỏ một chút trong quá trình tẩy lông.

Mặc dù khi lỗ chân lông bị tổn thương nhẹ, một cách tự nhiên làn da sẽ tìm cách tự chữa trị vết thương đó. Song nếu không biết chăm sóc đúng cách, chúng vẫn có thể bị vi khuẩn xâm nhập và gây ra những biến chứng như viêm lỗ chân lông, dễ nổi mụn, da sẽ xấu đi,…
 
 
Cũng đừng quá lo lắng, với 5 gợi ý cần làm sau đây sẽ giúp bạn tránh được điều đó:

 

Tẩy tế bào chết


Trong quá trình tẩy lông, chắc chắn vẫn sẽ có những sợi lông ẩn - mọc dưới da, những sợi lông cứng đầu này luôn xuất hiện dù bạn sử dụng phương pháp tẩy lông nào. Tẩy tế bào chết là một trong những cách phòng vệ tốt nhất trong trường hợp này.

Nếu bạn bị hiện tượng này, hãy tẩy rửa tế bào chết bằng những sản phẩm tẩy rửa nhẹ nhàng như tinh dầu, để tránh tiếp tục làm tổn thương cho da.

 

Sử dụng kem dưỡng ẩm thiên nhiên sau khi tẩy lông  


Sử dụng kem dưỡng ẩm sau khi tẩy lông có thể đem lại cảm giác xoa dịu, nhưng mặt khác, kem dưỡng ẩm có thể làm tắc lỗ chân lông vừa bị nở to do quá trình tẩy lông.

Giải pháp đưa ra là: Hãy chọn tinh dầu, gel hoặc kem lỏng, nhẹ, mát, không dầu (free oil), không chất tạo hương, chiết xuất từ nha đam lô hội, trà xanh hoặc hoa oải hương để chững lành và kháng khuẩn cho các vết thương trên da.
 
 

Không chà xát lên chân sau khi tẩy lông


Không được sử dụng khăn hoặc xơ mướp chà lên chân sau khi tẩy lông vì chúng sẽ khiến cho làn da bạn dễ bị nhiễm trùng hoặc sưng đỏ.
 

Tránh tắm nước nóng sau khi tẩy lông


Nước nóng sẽ làm cho lỗ chân lông của bạn nở rộng hơn, vi khuẩn sẽ dễ dàng xâm nhập hơn, nếu cần thiết hãy thực hiện trước khi tắm ít nhất 1 tiếng.
 

Tránh nắng sau khi tẩy lông


Nếu bạn tiếp xúc ngay với ánh nắng mặt trời trong trạng thái da bị nhạy cảm thì sẽ gây ảnh hưởng xấu nghiêm trọng cho da. Để ngăn chặn việc làm da bị hư tổn sau khi tẩy lông, bạn cần giảm bớt thời gian ra nắng. Giảm thiểu tối đa các hoạt động ngoài trời và chỉ nên tắm nắng ít nhất sau khi tẩy lông 24 tiếng.
 
 
Ngoài ra, nếu bạn chưa thực sự chắc chắn về phương pháp tẩy lông để giảm thiểu tối đa sự tổn thương cho da, cũng như cần thêm sự tư vấn. Bạn có thể tham khảo thêm các dịch vụ tẩy lông tại Spa, chi phí cũng không quá cao cho một trải nghiệm, và khá an toàn.

Hệ thống chi nhánh

Chi nhánh Vũng Tàu: 221 Xô Viết Nghệ Tĩnh, P. Thắng Tam, Tp. Vũng Tàu

HOTLINE: 0985 226564 (Zalo Admin)

Fanpage: @LamKieuSpa

Chi nhánh Tây Ninh: 1294 đường 782, Ninh Hiệp, Bàu Năng, DMC, Tây Ninh

Dịch vụ: Massage, Gội đầu, Tắm trắng, chăm sóc da mặt

Điện thoại:

098 522 6564

Địa Chỉ

Tìm chúng tôi trên Facebook